Để phát hiện học sinh giỏi các bộ môn tiếp tục bồi dưỡng năm tới và chuẩn bị đội dự tuyển học sinh giỏi lớp 9 năm học 2012 - 2013 nhà trường tổ chức kiểm tra học sinh giỏi các môn Toán, Lý, Hóa , Sinh, Văn Sử, Địa, GDCD, Tiếng Anh, Tiếng Pháp lớp 8 và Văn, Toán lớp 6, lớp 7 theo lịch chung của thành phố vào hai ngày 20 và 21/4/2012.
Tham gia thi đấu HKPĐ toàn quốc lần thứ VIII khu vực III tại Nghệ An cặp đôi Nguyễn Thế Huy - Vũ Trung Kiên của Trường THCS Đặng Thai Mai - TP Vinh đã đoạt Huy chương Đồng nội dung Cầu lông đôi nam lứa tuổi 12 -13.
Sở GD&ĐT Nghệ An đã thông báo danh sách học sinh được dự thi IOE cấp quốc gia năm học 2011-2012. Những em được dự thi chú ý thực hiện xong các vòng thi điều kiện kịp thời hạn quy định của Bộ GD&ĐT, theo dõi việc thông báo địa điểm tổ chức thi để tham dự kì thi có kết quả tốt.
Năm học 2011 - 2012 toàn thành phố có 101 em dự thi HSG cấp tỉnh, đậu 86 em, đạt tỷ lệ 85%, điểm trung bình chung đứng đầu tất cả các huyện thành thị, nhất các môn Toán, Vật lý, Văn, Tiếng Anh, Địa Lý, Sinh học. Trong đó, Trường THCS Đặng Thai Mai có 58 em dự thi, có 55 em đậu, đạt tỷ lệ 95%, có 7 giải Nhất, 28 giải Nhì, 15 giải Ba và 5 giải Khuyến khích, nhất tuyệt đối toàn tỉnh.
Năm học 2011 - 2012 toàn thành phố có 101 em dự thi HSG cấp tỉnh, đậu 86 em, đạt tỷ lệ 85%, điểm trung bình chung đứng đầu tất cả các huyện thành thị, nhất các môn Toán, Vật lý, Văn, Tiếng Anh, Địa Lý, Sinh học. Trong đó, Trường THCS Đặng Thai Mai có 58 em dự thi, có 55 em đậu, đạt tỷ lệ 95%, có 7 giải Nhất, 28 giải Nhì, 15 giải Ba và 5 giải Khuyến khích, nhất tuyệt đối toàn tỉnh.
Ngày 16, 17 tháng 3 năm 2012, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vinh đã tổ chức Hội thi Đồ dùng dạy học tự làm bậc THCS năm học 2011 - 2012 tại trường THCS Quang Trung.
Đến với thư viện là đến với kho tàng tri thức của loài người, tăng hiểu biết cho chính mình để sống và làm việc tốt hơn. Tổ chức Ngày hội đọc vừa để các em thể hiện sự hiểu biết của mình, vừa cổ vũ phong trào đọc sách trong học sinh.
Với quan điểm có sức khỏe và thể lực tốt mới học tập tốt, thời gian qua trường THCS Đặng Thai Mai đã gắn việc nâng cao chất lượng giáo dục văn hóa với giáo dục thể chất. Kết quả thể hiện chính là thành tích đạt được tại các kỳ hội khỏe phù Đổng.
Quan niệm về đạo đức. Đạo đức nhà giáo xưa và nay. Những vấn đề xã hội đang quan tâm về đạo đức nhà giáo.
Quan niệm về đạo đức. Đạo đức nhà giáo xưa và nay. Những vấn đề xã hội đang quan tâm về đạo đức nhà giáo.
English Club at DTM School (6 schools f-rom Vinh city)
Ngày 25/4/2010 Liên đội trường THCS Đặng Thai Mai đã tổ chức cho những học sinh được suy tôn là Cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc nhất cùng 18 học sinh đoạt giải Nhất, giải Nhì học sinh giỏi cấp tỉnh chuyến đi báo công với Bác và hành hương tri ân các anh hùng liệt sĩ Truông Bồn.
Là nhân vật nhỏ tuổi nhất được đứng trên bục vinh danh 10 gương mặt trẻ thủ đô 2011, bảng thành tích của cô bé 9 tuổi Nguyễn Vũ Thu Hiền – Học sinh lớp 4C trường tiểu học Nghĩa Tân (Cầu Giấy) thực sự khiến nhiều người phải nể phục.
Lễ bế mạc "Diễn đàn giáo dục Bỉ tại Việt Nam" do Bộ GD-ĐT phối hợp với Đại sứ quán Bỉ tại Việt Nam và các phái đoàn tổ chức chiều nay 13/3 tại Hà Nội nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thái tử Vương quốc Bỉ Philippe và Công nương.
94 năm về trước vào ngày 7/11/1917 Cách mạng tháng 10 Nga thành công khởi đầu cho sự hình thành Liên bang xô viết và hệ thống các nước xã hội chủ nghĩa...
Trường THCS Đặng Thai Mai - Thanh Chương là một trường vùng trung du, nhiều học sinh của trường là con em của các xóm nghèo vùng cao có hoàn cảnh rất khó khăn.
Chiều ngày 27/02, Sở Giáo duc và Đào tạo Nghệ An tổ chức Tổng kết Hội thi Giáo viên dạy giỏi tỉnh cấp THPT năm 2011. Đây là Hội thi lần đầu tiên được tổ chức theo đúng tinh thần hứng dẫn tại Thông tư số 21/2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ban hành Điều lệ Hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp học phổ thông và giáo dục thường xuyên.
Dự kiến Tiếng Hoa sẽ được đưa vào giảng dạy ở cấp tiểu học và THCS với số lượng 4 tiết/tuần. Đây là một trong những chủ trương của Bộ GD-ĐT trong thời gian tới và đang được đưa lên mạng để xin ý kiến đóng góp về dự thảo chương trình.
Giáo dục Việt Nam phải hướng tới mục tiêu vì con người, tạo mọi điều kiện cho con người tự do phát triển nhân cách phù hợp với sở thích và năng lực của từng cá nhân.