20 lời khuyên bổ ích đến các quý thầy cô, có thể xem đây chính là các phương châm, là kim chỉ nam của nghề sư phạm!
Tony Wagner, chuyên gia giáo dục Đại học Harvard, mô tả công việc của mình là "một người đứng giữa hai bộ tộc thù địch" - một bên là thế giới giáo dục với một bên là thế giới kinh doanh. Bên thứ nhất dạy cho trẻ em của chúng ta và bên kia cung cấp cho chúng công ăn việc làm.
Quan niệm về đạo đức. Đạo đức nhà giáo xưa và nay. Những vấn đề xã hội đang quan tâm về đạo đức nhà giáo.
Quan niệm về đạo đức. Đạo đức nhà giáo xưa và nay. Những vấn đề xã hội đang quan tâm về đạo đức nhà giáo.
Dự kiến Tiếng Hoa sẽ được đưa vào giảng dạy ở cấp tiểu học và THCS với số lượng 4 tiết/tuần. Đây là một trong những chủ trương của Bộ GD-ĐT trong thời gian tới và đang được đưa lên mạng để xin ý kiến đóng góp về dự thảo chương trình.
Giáo dục Việt Nam phải hướng tới mục tiêu vì con người, tạo mọi điều kiện cho con người tự do phát triển nhân cách phù hợp với sở thích và năng lực của từng cá nhân.
Câu hỏi mà chúng ta thường đặt ra cho học sinh tiểu học và trung học phổ thông là: ngoài những kiến thức phổ thông về toán, khoa học và nhân văn, học sinh cần học điều gì để giúp họ hội nhập với xã hội, trở thành công dân có ích cho cộng đồng?
Phong trào đúc rút sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên trong các trường học ở Nghệ An đang được đẩy mạnh và phát triển sâu rộng. Phong trào này đã thúc đẩy các giáo viên có sự tìm tòi, sáng tạo trong phương pháp giảng dạy, nghiên cứu, đúc rút thành kinh nghiệm cho bản thân, đồng nghiệp. Quan trọng hơn, những sáng kiến đó sẽ được kiểm định qua thực tiến và áp dụng cho cả nghành giáo dục, nếu đề tài hay, mang lại hiệu quả cao.