NGÀY HỘI TUỔI TRẺ TẠI TRƯỜNG THCS ĐẶNG THAI MAI NĂM HỌC 2013-2014

Thứ năm - 03/04/2014 09:28

NGÀY HỘI TUỔI TRẺ TẠI TRƯỜNG THCS ĐẶNG THAI MAI NĂM HỌC 2013-2014

Ngày 26/3/2014, hoà cùng không khí tưng bừng của thanh niên cả nước kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2014, trường THCS Đặng Thai Mai – thành phố Vinh long trọng tổ chức lễ mít tinh ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn. Trong ngày hội ấy đã diễn ra rất nhiều hoạt động thể hiện sức trẻ, sự đoàn kết, sáng tạo của tuổi trẻ Nhà trường. Khối 6,7 thi nghi thức Đội; Khối 8 thi "OlYMPIA dành cho học sinh lớp 8"; khối 9 thi cắm trại, thi hát ca khúc cách mạng và các nhóm nhảy.


1. Thi nghi thức Đội dành cho khối 6, 7:
   Chiều ngày 25/3, toàn bộ học sinh khối 6, 7 đã tụ hội tại sân trường THCS Đặng Thai Mai tham gia cuộc thi thường niên do BCH Đội TNTP HCM trường Đặng Thai Mai tổ chức. Cái nóng đầu mùa càng cổ động thêm tinh thần hăng say, tham gia nhiệt tình của các em. Sau khi bắt thăm, các lớp đã thể hiện phần thi của mình một cách xuất sắc. Những bạn chi đội trưởng các lớp cất tiếng hô dõng dạc điều khiển đội hình lớp mình một cách quy củ, khoa học. Trong tiếng trống diễu hành, các bạn đội viên nghiêm túc, đều đặn thực hiện các động tác theo tiếng hô của bạn chỉ huy.
   Kết quả: Giải nhất: Các chi đội: 6A, 6B, 6C, 6E, 6G, 7C
                  Giải nhì: Các chi đội: 6D, 6H, 7B, 7D, 7E, 7H
                  Giải ba: Các chi đội: 7A, 7G

2. Th
“OLYMPIA dành cho học sinh lớp 8’’
Sáng 26/3, học sinh khối 8 đã tưng bừng bước vào cuộc thi “OLYMPIA dành cho học sinh lớp 8’’. Đúng 8 giờ sáng, ba đội thi bước vào vạch xuất phát. Đội I đến từ chi đội 8A, 8D; đội II đến từ chi đội 8B, 8G; đội III đến từ chi đội 8C, 8E, 8H. Cả ba đội chơi đều tham gia rất nhiệt tình, 9 đội viên đều hăng say chinh phục đỉnh cao tri thức, vượt qua bốn phần thi: Khởi động, leo núi, bứt phá và về đích. Phối hợp với 9 đội viên trên “sàn đấu”, 9 đội viên trong phần thi “tiếp sức” cũng nỗ lực với trò chơi “đưa bóng về đích”. Phòng hội đồng tưởng như vỡ tung bởi sự cổ vũ hết mình của cổ động viên khối 6, 7, 8. Sau hơn hai  tiếng đồng hồ, qua năm  phần thi, đội III đạt được 110  điểm - giải 3; đội II dành giải nhì với 220 điểm. Và đội I với 240 điểm đã hân hoan đón nhận vòng nguyệt quế do cô hiệu trưởng Hà Lê Hòa Bình trao tặng.

3. Hội trại
Có thể nói, hội trại là một tâm điểm thu hút sự quan tâm của đông  đảo mọi người. Đây là hoạt động tập thể chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 và cũng là những hoạt động sẽ để lại cho các em học sinh khối 9 rất nhiều những kỉ niệm sâu sắc, đáng nhớ khi chỉ còn vài tháng nữa các em sẽ tạm biệt mái trường. Các em tham gia rất nhiệt tình, hăng hái, đầy nhiệt huyết, có ý thức cao với phong trào tập thể.Qua đây, ta có thể thấy được sự thông minh, khéo léo, năng động, sáng tạo của học sinh khối 9 nói riêng, học sinh THCS Đặng Thai Mai nói chung
* Hoạt động cắm trại: Các em đã có những kĩ năng cơ bản về hoạt động cắm trại, biết cắm trại nhanh, sắp xếp khoa học, trang trí đẹp, sáng tạo.
Các lớp đạt điểm cao phần thi cắm trại: 9E, 9B, 9H.
* Hoạt động văn nghệ: Bên cạnh hoạt động cắm trại thì hoạt động thi văn nghệ cũng vô cùng đặc sắc và thể hiện rất rõ tài năng của các học sinh khối 9 THCS Đặng Thai Mai. Chỉ tập luyện trong một thời gian ngắn nhưng tất cả các lớp đều có sự đầu tư, chuẩn bị các tiết mục văn nghệ rất công phu, chu đáo. Đặc biệt, qua các ca khúc cách mạng chúng ta thấy được lòng tự hào của các em về truyền thống lịch sử của dân tộc; thấy được sức trẻ, bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ trường ĐTM. Các lớp đạt điểm cao phần thi văn nghệ: 9C, 9E, 9H
Kết quả tổng hợp:
-         Giải nhất: 9E, 9H
-         Giải nhì: 9C, 9B, 9G
-         Giải ba: 9A, 9D
Ngày hội kết thúc trong niềm vui, hân hoan của các em. Đây sẽ mãi là những kỉ niệm đáng nhớ, sẽ là miền ký ức không bao giờ phai trong trái tim các em học sinh.

Sau đây là một số hình ảnh về hoạt động:














Tổng số điểm của bài viết là: 34 trong 9 đánh giá

Xếp hạng: 3.8 - 9 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  LIÊN KẾT WEBSITE

 THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập9
  • Hôm nay2,201
  • Tháng hiện tại147,761
  • Tổng lượt truy cập13,673,598
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây