Liên đội trường THCS Đặng Thai Mai - TP. Vinh đi thăm và hỗ trợ học sinh nghèo khó khăn...

Thứ tư - 14/03/2012 16:44
Trường THCS Đặng Thai Mai - Thanh Chương là một trường vùng trung du, nhiều học sinh của trường là con em của các xóm nghèo vùng cao có hoàn cảnh rất khó khăn.

Các em ở xóm vùng cao thường phải vượt hơn 10 km đường đèo dốc, qua suối để đến trường. Đi học từ khi trời chưa sáng và hôm nào học buổi chiều thì bóng tối đã phủ trên đường về nhà. Gặp hôm trời mưa to, lũ dâng các em phải nghỉ học hoặc lỡ đi học không về được phải nghỉ nhờ nhà bạn.

 

Đại diện lãnh đạo và học sinh trường THCS Đặng Thai Mai đến thăm gia đình học sinh khó khăn của trường THCS Đặng Thai Mai Thanh Chương


Đã thành lệ, với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, cứ gió mùa đông bắc bắt đầu tràn về là Liên đội THCS Đặng Thai Mai – TP Vinh lại tổ chức quyên góp để hỗ trợ các bạn nghèo trường kết nghĩa THCS Đặng Thai Mai - Thanh Chương. Ngày 12/12/2011 BCH Liên đội đã tổ chức đoàn học sinh đại diện cho toàn Liên đội lên thăm và trao quà cho các bạn nghèo ở trường kết nghĩa.

 

 


Tại trường, đại diện BCH Liên đội đã trực tiếp trao cho 5 em vượt khó học tốt mỗi em 200 000 đ tiền hỗ trợ của Liên đội và thầy hiệu trưởng cùng nhiều quà tặng riêng của các bạn đi trong đoàn. Liên đội cũng đã trao hơn 100 quần áo các loại cùng khá nhiều vở học sinh và nhờ Liên đội bạn chuyển giúp cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn khác.

Thầy và trò đã đến thăm nhà và tặng quà hỗ trợ 2 học sinh vượt khó học tốt tiêu biểu là Trần Thị Duyên - 7A và Nguyễn Thị Thương - 6A. Đoàn đã tặng mỗi em 1 áo lông ấm trị giá 300 000đ và 200 000đ của Liên đội cùng quà tặng riêng của thầy và trò trong đoàn.

Vượt qua hơn 8km đường núi dốc, gập ghềnh, lầy lội để vào xóm vùng cao đến được nhà các bạn, được tận mắt thấy nhà của bạn còn lụp xụp, trống trải nhưng trên vách nhà vẫn đầy giấy khen đã đem lại cho các em nhiều trải nghiệm, dâng trào những cảm xúc khó tả và khâm phục ý chí vượt khó vươn lên học tốt  của các bạn ở một vùng cao nghèo khó.
Một chuyến đi đầy tình thương và ý nghĩa giáo dục lòng nhân ái đối với các em học sinh.
                                                                                

Sau đây là một số hình ảnh:

 

Thăm căn nhà đơn sơ của ban Vũ Thị Duyên

 

Vượt đường lầy lội đến thăm các bạn nghèo trường THCS Đặng Thai Mai

 

 

 

 

 

Hiệu trưởng trường THCS Đặng Thai Mai - Vinh trao tiền hỗ trợ cho học sinh nghèo trường THCS Đặng Thai Mai - Thanh Chương.

 

 

Tác giả bài viết: TS. Võ Hoàng Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 51 trong 13 đánh giá

Xếp hạng: 3.9 - 13 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  LIÊN KẾT WEBSITE

 THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập10
  • Hôm nay3,647
  • Tháng hiện tại144,239
  • Tổng lượt truy cập13,670,076
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây