Trường THCS Đặng Thai Mai ứng dụng tin học tổ chức Câu lạc bộ môn Toán

Thứ bảy - 07/04/2012 15:41
Ứng dụng CNTT vào việc tổ chức hoạt động câu lạc bộ môn Toán, nhóm GV Toán 8 trường THCS Đặng Thai Mai gồm thầy Nguyễn Trường Sơn, cô Lê Thị Thu Huyền chủ trì cùng với cô Nguyễn Thị Bích Ngọc

Ứng dụng CNTT vào việc tổ chức hoạt động câu lạc bộ môn Toán, nhóm GV Toán 8 trường THCS Đặng Thai Mai gồm thầy Nguyễn Trường Sơn, cô Lê Thị Thu Huyền chủ trì cùng với cô Nguyễn Thị Bích Ngọc, thầy Nguyễn Võ Thọ có sự tham gia chỉ đạo của thầy Trần Tài đã xây dựng và tổ chức thành công chương trình “Chinh phục đỉnh cao trí tuệ” cho học sinh lớp 8. Sử dụng phần mềm Power point, chương trình  “Đường lên đỉnh Oympia” kết hợp chương trình  “Ai là triệu phú” các thầy cô giáo đã thiết kế được chương trình gồm 5 phần chơi cho các ứng cử viên và 1 phần chơi dành cho khán giả. Người chơi phải sử dụng chủ yếu kiến thức Toán 8 trên nền kiến thức Toán lớp 6&7.
         
Khởi đầu là phần “Chọn người chơi” với 1 câu hỏi Toán học dành cho 7 ứng cử viên xuất sắc được 7 lớp cử lên. Ba em giải đúng nhất và nhanh nhất sẽ giành quyền vào chơi chính thức. Phần thi “Khởi động”  mỗi người chơi phải chọn 1 trong 4 gói, mỗi gói 5 câu hỏi Toán học để giải nhanh. Phần thi “Vượt chướng ngại vật” với 6 hàng ngang, 1 hàng dọc các ô chữ với các câu hỏi về tên các nhà Toán học đã tìm ra các định lý nổi tiếng, người chơi phải phán đoán và tranh quyền trả lời nhanh nhất. Phần thi “Về đích” mỗi người chơi phải chọn 2 gói câu hỏi loại 20 điểm và 40 điểm, mỗi gói phải giải nhanh 3 câu hỏi Toán học. Phần thi “Hiểu biết xung quanh” với 7 câu hỏi về truyền thống nhà trường và quyền trẻ em, người chơi phải suy nghĩ và giành quyền trả lời sơm nhất. Phần chơi “Dành cho khán giả” gồm các câu hỏi về Toán học ở mức độ vừa phải để số đông có thể tham gia được.
Chương trình được thông báo trước 1 tháng để các em chuẩn bị tinh thần cũng như kiến thức để tham gia. Các lớp đã chọn cử ứng viên xuất sắc nhất của mình sẵn sàng để đọ tài với các lớp khác. Chiều 13/3/2010, đống đảo học sinh yêu thích môn Toán khối lớp 8 của trường đã cổ động nhiệt tình, chứng kiến và đồng hành với những cảm xúc lo lắng, quyết tâm, vui buồn của các ứng cử viên, các bạn được chơi chính thức.

Nhiều tràng pháo tay dành cho người chơi trả lơi nhanh nhất, xuất sắc nhất và có cả những tiếng xuýt xoa tiếc rẻ khi câu trả lời chỉ còn thiếu chút đỉnh là ôm trọn điểm của phần thi. Các thầy cô giáo cũng hồi hộp không kém khi đến lượt học sinh xuất sắc của mình đấu trí với các bạn khác. Văn nghệ thư giãn cùng các phần thưởng nho nhỏ đã góp thêm không khí vui vẻ khiến cho rất nhiều em cảm thấy tiếc rẻ khi cuộc chơi kết thúc sau hơn 2 tiếng đồng hồ. Thêm một sân chơi bổ ích, lành mạnh, vui vẻ đã được mở ra trong nhà trường, tạo điều kiện cho các em được thử sức, phấn đấu vươn lên trong học tập.                                                                  

Tác giả bài viết: Lê Thị Thu Huyền - GV Toán GV Trường THCS Đặng Thai Mai

Nguồn tin: thcs-dangthaimai-tpvinh-edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 34 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 4.9 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  LIÊN KẾT WEBSITE

 THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập20
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay2,733
  • Tháng hiện tại143,325
  • Tổng lượt truy cập13,669,162
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây