TUỔI TRẺ TRƯỜNG ĐẶNG THAI MAI VỚI BIỂN ĐẢO QUÊ HƯƠNG

Thứ tư - 05/04/2017 21:02
TUỔI TRẺ TRƯỜNG ĐẶNG THAI MAI
VỚI BIỂN ĐẢO QUÊ HƯƠNG
 
Vẫn còn đâu đây không khí náo nhiệt của tháng 3 - tháng của thanh niên - tháng của sức trẻ, và lan tỏa khắp nơi không khí tháng 4 nồng ấm với niềm tự hào về ngày thống nhất non sông. Với mong muốn truyền cho thế hệ trẻ niềm tự hào về thế hệ cha ông, tự hào về non sông đất Việt, tự hào về truyền thống “một tấc đất của cha ông cũng không để lọt vào tay kẻ khác” bất kỳ đó là biển đảo hay biên giới xa xôi, sáng ngày 03/04/2017, Trường THCS Đặng Thai Mai tổ chức Câu lạc bộ “Quê hương trong em”, với chủ đề “Tuổi trẻ trường Đặng Thai Mai với biển đảo quê hương”.
CLB hân hạnh được đón cô giáo Hoàng Phương Thảo -  Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP Vinh về tham dự.
Với sự dẫn dắt khéo léo của hai MC duyên dáng Hiền Chi và Ngân Hà, các bạn học sinh trường THCS Đặng Thai Mai đã có một giờ sinh hoạt ngoại khóa đầy ý nghĩa về chủ đề biển đảo quê hương.
Mở đầu chương trình với nội dung Khái quát chung về biển đảo Việt Nam, các em học sinh được đến với một trò chơi Ghép tranh thú vị để thử tài kiến thức biển đảo. Những câu trả lời gãy gọn, chính xác từ các em học sinh đã chứng tỏ được những kiến thức vững chắc của tuổi trẻ trường Đặng Thai Mai về vùng biển Việt Nam.
Bước sang nội dung thứ hai của chương trình Chứng cứ lịch sử chứng minh chủ quyền biển đảo Việt Nam, học sinh đã được đến với những tư liệu vô cùng phong phú, xác thực như các bản đồ cổ Việt Nam qua các triều đại lịch sử, bản đồ Đông Nam Á, Châu Á; Công ước Quốc tế về Luật Biển năm 1982… để có thể khẳng định mạnh mẽ: Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam. Chúng ta có đầy đủ cơ sở pháp lí vững chắc để khẳng định chủ quyền của vùng biển Việt Nam và thềm lục địa Việt Nam. Thế nhưng, biển Đông đã không còn lặng sóng, chủ quyền biển đảo của chúng ta đang bị xâm phạm với Âm mưu độc chiếm biển Đông của Trung Quốc như yêu sách “Đường lưỡi bò”, kéo dàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam, tấn công tàu Việt Nam trên vùng biển Trường Sa…
Và khi đến với nội dung Cha ông trong công cuộc giữ gìn chủ quyền biển Đảo, thầy cô và các em học sinh đã nghẹn ngào xúc động khi chứng kiến sự hi sinh anh dũng của những chiến sĩ công binh trên đảo Gạc Ma ngày 14/3/1988. Máu của cha anh đã nhuộm đỏ biển khơi để giữ toàn vẹn cho từng tấc đất, để giành lại chủ quyền thiêng liêng cho Tổ quốc thương yêu. Gạc Ma năm ấy - một Gạc Ma được làm nên từ vòng tròn bất tử của những người chiến sĩ hải quân sẽ mãi còn in hình bóng trong thiên sử vàng son của dân tộc Việt Nam.
Trước những hành động bành trướng của Trung Quốc trên biển Đông, gây ảnh hưởng trực tiếp đến chủ quyền của ta, Nhà nước Việt Nam đã có những biện pháp vừa cứng rắn, vừa mềm dẻo để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ đất nước “Chiến lược của Việt Nam về vấn đề biển Đông” – đó cũng chính là nội dung tiếp theo của chương trình. Vậy, tuổi trẻ hôm nay, tuổi trẻ trường Đặng Thai Mai đã thấy gì, sẽ làm gì để thể hiện trách nhiệm đối với quê hương? Trong không khí thiêng liêng, xúc động nhưng cũng rất đỗi tự hào, các bạn học sinh trường THCS Đặng Thai Mai đã bày tỏ những cảm xúc chân thật, chia sẻ những hành động thiết thực để thể hiện trách nhiệm của mình đối với chủ quyền biển đảo quê hương như: nhận thức sâu sắc về chủ quyền biến đảo, gửi thư đến những chiến sỹ ngoài đảo xa để chia sẻ động viên và tiếp thêm nghị lực cho các anh để canh giữ biển đảo thân yêu, kịch liệt lên án và đấu tranh ngăn chặn các hành vi xâm phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam…
Kết thúc chương trình, thầy cô giáo và các em học sinh đã cùng lắng lại trong những điệu múa nhẹ nhàng, uyển chuyển, trong những giai điệu tha thiết, tự hào của bài hát “Tổ quốc gọi tên mình” để một lần nữa khẳng định quyết tâm giữ gìn biển đảo quê hương.
Buổi sinh hoạt Câu lạc bộ Quê hương trong em với chủ đề “Tuổi trẻ trường Đặng Thai Mai với biển đảo quê hương” đã để lại thật nhiều cảm xúc, dư âm đẹp đẽ trong lòng người tham dự. Qua chương trình, các em học sinh đã nhận thức sâu sắc về chủ quyền biển đảo quê hương, ý thức sâu sắc về trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay trong công cuộc giữ gìn và bảo vệ biển trời Tổ quốc.
 

Tác giả bài viết: Cô Trần Hảo

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  LIÊN KẾT WEBSITE

 THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập11
  • Hôm nay4,900
  • Tháng hiện tại145,492
  • Tổng lượt truy cập13,671,329
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây