SỨC LAN TỎA CỦA CHƯƠNG TRÌNH “SỐNG ƯỚC MƠ VÀ KHÁT VỌNG”

Thứ hai - 17/09/2018 22:26

Sức lan tỏa

Sức lan tỏa
SỨC LAN TỎA CỦA CHƯƠNG TRÌNH “SỐNG ƯỚC MƠ VÀ KHÁT VỌNG”
          “Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai” - để giáo dục được những học sinh vừa có tài vừa có đức là trách nhiệm chung của nhà trường và của toàn xã hội. Nhận thức được tầm quan trọng của việc giáo dục kĩ năng sống cần song hành với giáo dục kiến thức cho học sinh, Ban giám hiệu trường THCS Đặng Thai Mai đã mời diễn giả Đào Ngọc Cường về tại trường Đặng Thai Mai thuyết trình với sự tham gia của hơn 1000 học sinh, các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh. Chương trình “Sống ước mơ và khát vọng” nhằm giúp cho học sinh xác định rõ ước mơ của mình; biết được sức mạnh của ước mơ; quyết tâm thực hiện điều mình mong muốn đồng thời nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Đặc biệt là học sinh hiểu được sự hy sinh của cha mẹ, công ơn của thầy cô để biết tri ân, biết nói lời cảm ơn, xin lỗi...
          Diễn giả đã chia sẻ câu chuyện thực tế của bản thân ông. Ông đã từng tự lập từ bé do mẹ bị tâm thần và bố thương binh, gia đình rất nghèo nhưng đã vượt qua những năm tháng cơ cực, không từ bỏ ước mơ trở thành thầy giáo. Câu chuyện về cuộc đời diễn giả đã lắng lại trong lòng các em học sinh khiến các em im lặng và suy ngẫm. Những lời chia sẻ từ sâu thẳm trái tim của diễn giả đã chạm đến những trái tim non nớt của các học trò -những cô cậu mà trong những ngày thường có thể còn nghịch ngợm, chưa chăm học, chưa vâng lời cha mẹ. Cả nghìn học sinh trường THCS Đặng Thai Mai không ai bảo ai, đều đặt tay lên ngực trái, nghĩ về công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ. Nhiều em đã không ngăn được tiếng khóc, tay lau dòng nước mắt. Khóc vì các em nhận ra sự vô tâm của mình lâu nay, khóc vì nhận ra mình chưa làm được gì để thể hiện tình yêu thương cha mẹ, kính trọng thầy cô mỗi ngày. Ngay cả những bậc phụ huynh, các thầy cô giáo tham dự cũng xúc động rưng rưng.
         Chương trình thực sự đạt được sự lan tỏa đầy ý nghĩa khi trái tim chạm đến trái tim. Nhiều em học sinh đã mạnh dạn nói lên lời cảm ơn và xin lỗi với bố mẹ ngay trong chính buổi nói chuyện ngày hôm ấy. Và các bậc phụ huynh cũng đã rất vui khi nhà trường tổ chức được một chương trình ý nghĩa như vậy. Chương trình kết thúc là lúc các em học sinh khoác vai nhau cùng hát vang bài “Đường tới ngày vinh quang” tạo nên sức mạnh đoàn kết tập thể. Trong đôi mắt còn ngấn lệ của các em ánh lên sự quyết tâm, một hy vọng vào tương lai tươi sáng. Chương trình khép lại nhưng dư âm sẽ còn mãi.
        Mong rằng sẽ có thật nhiều chương trình như “Sống, ước mơ và khát vọng” đến với các em để thế hệ học sinh hôm nay sẽ chăm ngoan, học tốt hơn hôm qua, sống có ước mơ, hoài bão; sống có lý tưởng và mục tiêu, khát vọng vươn lên trong cuộc đời.
 

Tác giả bài viết: Đặng Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 3.8 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  LIÊN KẾT WEBSITE

 THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập20
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay2,594
  • Tháng hiện tại143,186
  • Tổng lượt truy cập13,669,023
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây